Saturday 25 February 2012

Thư gửi Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng

Thứ bẩy, ngày 25 tháng 02 năm 2012

Kính gửi Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng,

Cảm tạ Ngài đã bày tỏ mối quan tâm đối với sự vụ của chúng tôi. Chúng tôi vô tình được biết, sự vụ do chúng tôi gây ra đã làm phiền đến Ngài và các quan chức khác vào dịp cuối tuần như vầy. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi sâu sắc và cầu mong lượng thứ đến các Ngài và gia quyến.

Về sự vụ của chúng tôi với công ty BKAV, như chúng tôi đã trình bày trong lá thư giới thiệu đầu tiên. Chúng tôi thực tâm không muốn việc này ảnh hưởng đến các Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng, nên chúng tôi luôn cố gắng khiến mọi lý do, lời lẽ chúng tôi phát ngôn không dính dáng đến sự vụ chính trị của Việt Nam, khiến các Ngài phải phiền lòng.

Hành động của chúng tôi sơ khởi phát nguồn từ nỗi bức bối và mong muốn thể hiện ý chí của số đông người dùng máy tính điện toán tại Việt Nam đối với sự quá quắt của công ty BKAV. Do đó, không phải chúng tôi thì cũng sẽ có nhiều người khác hiện thực điều này. Đây là hệ quả tất yếu của cả một quá trình dài chớ không phải một sự kiện đột ngột.

Mọi lời chúng tôi gửi trên đây là chân thành. Và những điều chúng tôi trình bày ở những thư trước ngẫm ra đều không gây ra hậu quả nghiêm trọng thực sự lớn ngay cả đối với công ty BKAV, xét kĩ thì họ cũng không tổn hại gì lớn, nếu nói rằng họ bị mất uy tin thì chúng tôi e rằng đó là sự nói quá, vì họ vốn đã không có uy tín, đó là thứ họ đã từng có nhưng đã đánh mất từ lâu.

Bên cạnh đó, chúng tôi không phải là người có Quốc Tịch Việt Nam, chỉ là những người có Quê Hương là Việt Nam. Do đó nếu xét đến tận cùng, chúng tôi không phải chịu sự quản thúc của pháp luật Việt Nam. Nhưng như chúng tôi đã trình bày từ thư giới thiệu đầu tiên, chúng tôi tôn trọng chính phủ và pháp luật Việt Nam với một sự kính trọng sâu sắc. Chúng tôi đã xem xét kĩ luật pháp Việt Nam trước khi thi hành sự vụ với công ty BKAV. Chúng tôi không hề truy cập trái phép vào hệ thống máy tính chủ của BKAV, mà chính họ hoàn toàn đưa hệ thống máy tính chủ này ra tiếp diện với Internet, chúng tôi chỉ truy cập vào máy tính chủ này thông qua các cổng dịch vụ do chính BKAV mở, và sử dụng các ứng dụng do chính BKAV cài đặt và cho phép người dùng toàn cầu sử dụng. Nói tóm lại, chúng tôi truy cập máy tính chủ của công ty BKAV hoàn toàn như 135.000 người dùng thông thường của công ty BKAV, các dữ liệu chúng tôi thu thập được cũng là hoàn toàn do các ứng dụng do chính BKAV cài đặt cung cấp.

Trở lại vấn đề những công bố của chúng tôi có phải là thực hay không. Cho đến thời điểm này, công ty BKAV vẫn chưa có thể tìm ra chúng tôi là ai và làm sao đã lấy được các dữ liệu của họ do đó bên nào đang nói thật thì mọi con người có tư duy, suy nghĩ đều hiểu.

Kính chúc các Ngài nhiều sức khỏe,
Kính thư.
Lulzsec



271 comments:

  1. Đọc cứ như bản tuyên ngôn của cộng đồng mạng vậy... hợp ý! :D ủng hộ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng chí hacker này tự cao tự đại quá, tự cho là mình cao đạo chính nghĩa trong khi đang ra sức phá phách. Lời lẽ sặc mùi chia rẽ đoàn kết, chia rẽ dân tộc.
      Nếu giỏi hãy làm gì cho CNTT nước nhà đi hơn là mấy trò trong bóng tối như thế.
      Mọi người cũng nên bình tĩnh nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía. Chúng ta không nên đi cổ súy cho cái xấu. Việc phá hoại phải bị trừng trị.

      Lót dép hóng tiếp xem ntn...

      Delete
    2. dân tộc kẹt gì, gió hả mài

      Delete
    3. Tôi từng làm việc tại Bkav nhưng tôi thấy thế này ngày xưa cha ông ta đánh giặc tuyên truyền cho mọi người dân toàn là những thông tin chính nghĩa,
      nhưng Bkav áp dụng cách tuyên truyền của cha ông ta vào việc tuyên truyền PR sản phẩm Bkav thì hoàn toàn không hợp và không chính nghĩa chút nào.

      Delete
    4. Rõ ràng theo luật pháp thì hành động của hacker "lịch thiệp" kia hoàn toàn xứng đáng đi tù, chả có j là bất công cả. Lời lẽ của mấy anh hacker này nghe cũng ko lọt lỗ tai chút nào. Dù BKAV có tồi tệ (điều này dân BK ai cũng biết cả), chính phủ VN có tồi tệ (điều này người dân VN ai cũng biết cả), nhưng các anh cũng chả có tư cách j phán xét cả, vì các anh cũng đâu phải là công dân Việt Nam, hay là "người dùng máy tính điện toán" ở Việt Nam. Chưa đóng góp được j cho quê hương thì đừng mạnh miệng tỏ ra ta đây chính nghĩa lo đc chuyện thiên hạ

      Delete
    5. Lulzsec dù có bị bắt hay không bị bắt thì vẫn mãi là những người hùng của cộng đồng mạng vì đã vạch được mặt lạ cua Bkav, cái mà từ trước đến giờ truyền thông vẫn nhận tiền của Bkav và tuyên truyền những điều vĩ đại cho Bkav làm cho người dân ngộ nhận, trách Bkav thì cũng nên trách truyền thông nữa, có lẽ bây giờ chỉ còn báo Vietnamnet là đưa tin trung thực.

      Delete
    6. Tôi tin những gì các bạn đã nói, và tôi tin những gì các bạn đã làm :). Khâm phục các bạn

      Delete
    7. @Một số bạn ở trên: Các bạn đừng lôi cái gọi là "tinh thần quê hương dân tộc" để giấu nhẹm đi sự thật.

      Có 2 sự thật ở đây:
      - BKAV yếu kém và không chịu thừa nhận
      - BKAV đã hành xử quá đáng với vụ 2/2 và cần phải thay đổi cách hành xử của mình.

      Việc nhóm hacker trên có đóng góp gì cho quê hương thì chúng ta không thể biết, và cũng không có quyền phán xét.

      Delete
    8. [quote]vì các anh cũng đâu phải là công dân Việt Nam, hay là "người dùng máy tính điện toán" ở Việt Nam. Chưa đóng góp được j cho quê hương thì đừng mạnh miệng tỏ ra ta đây chính nghĩa lo đc chuyện thiên hạ[/quote]

      Cho dù không là công dân Việt Nam nhưng thấy BKAV làm như vậy thì phải có hành động để thể hiện lên sự bất bình của mình chứ nhỉ. Vậy chắc bạn sống cũng như cách nói của mình đúng không, thấy ai trộm cắp của ai thì mặc kệ, khi nào trộm cắp của mình đã hay đúng không.
      2012 rồi mà tôi thất vọng hi bạn có thể phát ngôn và hành văn một cách vớ vẩn như vậy.
      Thiếu gì cách có thể làm để phản đối lại BKAV thưa các bạn : Deface không được thì ddos thôi ... ddos không được thì x-flash. Nếu cộng đồng IT ( chỉ cần ở VN )cùng nhau hợp tác thì BKAV không là gì cả !

      Delete
    9. Đọc bài này thì có vẻ như là đồng chi hacker đã bị sờ gáy và đang cố gắng đi thanh minh.

      Việc ai làm người đó chịu trách nhiệm, đồng chí hacker này cũng không nên lôi kéo "cộng đồng" vào chung một giỏ với mình làm gì.

      Còn về đồng chí hack vào webscan bị bắt lần trước thì đến nay các thông tin về người này vẫn được bảo mật, chúng ta chưa biết đó là ai và chưa thấy ai bảo bỏ tù đồng chí này cả. Vì vậy không nên soắn lên và có hành động dại dột như vừa qua => Mang tiếng là bênh vực người này nhưng vô hình chung sẽ làm người này bị lôi kéo thêm vào cái vòng luẩn quẩn do chú hacker mới này tạo ra

      Vài lời chia sẻ

      Delete
    10. Bkav mới là kẻ thâm độc và bỉ ổi, Bkav là một công ty TNHH không liên quan gì đến chính trị nhưng trong mỗi lời nói và hành động của mình thì đều kéo theo những từ, những luật liên quan đến chính trị,

      Bkav quá đểu và thâm độc vô cùng, nhiều tổ chức hay công ty mà như Bkav thì chỉ làm hại đất nước.

      Delete
  2. BKAV được chính phủ hậu thuẩn [đến bây giờ?], là bộ mặt thể hiện thành công của ngôi trường bề thế ĐHBK, nên dù ra sao cũng liên quan đến sĩ diện nhà nước VN, chính phủ sẽ cố gắng cứu vãn danh dự hết mức có thể cho BKAV. Phía các bạn Hacker cũng nên bình tĩnh vì quãng đường còn dài, càng về sau càng phải cẩn trọng và chính xác tuyệt đối, mọi người - Anonymous đang chờ món quà tiếp theo

    ReplyDelete
    Replies
    1. BKAV chả còn liên quan gì với Viện Công Nghệ Thông Tin của Đại Học Bách Khoa Hà Nội nữa. Nó tách ra từ mấy năm trước rồi.

      Delete
    2. BKAV hiện tại là một công ty TNHH, theo đăng ký kinh doanh trụ sở của nó ở khu tập thể Kim Liên. Do đó nó chẳng liên quan gi đến Viện CNTT & TT của Bách Khoa hết. Và nó ko có tư cách gì để gọi là bộ mặt thể hiện thành công của ngôi trường BK.

      Delete
    3. BKAV vẫn là cây to nhất của VN, dù nó qua tệ, vì các cây khác còn tệ hơn. Với bản chất chậm đổi mới, bệnh thành tích ở VN thì các cấp trên sẽ không để BKAV bị mất danh tiếng.

      Delete
    4. Công ty BKAV thì không còn liên quan gì đến BKHN nữa,là 1 công ty TNHH do NTQ thành lập nhưng BKIS thì vẫn là 1 cơ quan thuộc quyền của đại học bách khoa, là trung tâm an ninh mạng của trường, vẫn có văn phòng trên tầng 5 tòa nhà công nghệ cao
      Nên tách bạch 2 khái niệm BKIS và BKAV ra để dẫn lí lẽ

      Delete
    5. BKAV bây giờ không liên quan gì đến DHBK nhé, bạn nói gắn với sự thành công của đại học BK tôi thấy thật là ghê tởm. Không hiểu ở đâu chui ra nữa

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Đang theo dõi vụ việc rất cặn kẽ, ngồi chờ hồi kế tiếp xem sao, sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày ra thôi

    ReplyDelete
  5. Chờ chuyện vui tiếp theo thôi. Ủng hộ những hacker như thế này

    ReplyDelete
  6. We are anonymous viet nam
    we are legion
    Expect Us

    ReplyDelete
  7. Nghe "giọng văn" biết bạn là người gốc miền nam. Lúc đầu tôi không thích tên nhóm "ăn theo" (vì không đủ chứng cứ xác nhận là không ăn theo), nhưng qua hành động của các bạn, tôi rất đồng tình và ủng hộ.
    Chào mừng mọi người quay trở về! Welcome to Vietnam!

    ReplyDelete
  8. mong mọi chuyện sớm sáng tỏ. Chân thành cảm ơn thiện chí của các bạn. Về "một mặt nào đó", BKAV thực sự phải sửa đổi trong tương lai nếu muốn trụ vững với vị thế là "phần mềm diệt virut tốt nhất VN".

    ReplyDelete
  9. tất cả chúng ta là Anonymous
    we are Anonymous
    Anonymous là một cộng đồng, đấu tranh vì sự thật, để lật tẩy sự dối trá.

    ReplyDelete
  10. Cho tôi gửi đến những lời thân mến gửi đến các bạn Lulzsec,

    Các bạn là những người có khả năng, có cơ hội để thay đổi bộ mặt và sự phát triển thực tại của ngành IT cho đến thời điểm này.
    Tuy các bạn làm thế sẽ có người nói sai hay đúng, với tôi không quan trọng. Tôi rất kính trọng các bạn những người con xa xứ vẫn luôn theo dõi đất nước VN là một điều đáng quý.
    Với xã hội phát triển ngày nay, và thế hệ IT sau này. Mong các bạn tiếp tục cho những người yêu thích ngành IT như tôi được mở rộng tầm mắt thay qua những bài báo (được chỉnh sửa.. thay vào đó tôi được thấy trực tiếp và được xem các bạn phân tích những kiến thức mà tôi chưa từng nghe qua.

    Tôi cảm ơn các bạn, chúc các bạn sức khoẻ và hạnh phúc bên người thân.

    Anonymous !

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ tin được mấy trang báo có máy chủ ở nước ngoài thôi, cái gì nằm ở VN đều bị thao túng hết.

      Delete
    2. nếu vậy thì bạn lại nhìn cuộc sống bằng 1 con mắt rồi

      Delete
  11. ủng hộ drop DB của bộn Bốc Kut Ăn Vã mày đê

    ReplyDelete
  12. Em góp thêm đoạn video thấy của bọn nước ngoài cũng hack 1 công ty bảo mật Việt Naṃ(HPT).Nếu các công ty bảo mật Việt Nam cứ thế này thì chán quá. Mong sẽ có thay đổi trong cách nhìn của mọi người chứ toàn thấy khoe giỏi mà bị hack suốt. http://www.mediafire.com/?788zmc7rfwo837o

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đã xem, và chưa hẳn là nước ngoài :)) vì bạn ấy chọn ngôn ngữ tiếng việt mà (thấy trên website có hiển thị 3 ngôn ngữ).

      Mà có vẻ như lỗi đó đã được fix, vì mình bắt chước làm theo mà k đc :P

      Bảo mật là một quá trình làm việc cực kỳ nghiêm túc và tỉ mỉ, muôn hình muôn vẻ. Không có gì là tuyệt đối.
      Vấn đề nằm ở việc người ta có tôn trọng và chấp nhận cái ngta sai sót để sửa chữa, khắc phục không. Peace!!!!!!!

      Delete
  13. may ban hack nguoi o Nam Dinh

    ReplyDelete
  14. Các bạn là Anonymous hay Lulzsec thế ? Hay 2 tổ chức này là 1 ?

    ReplyDelete
  15. Mấy trang chỉ là báo chí thôi! Đua nhau đưa tin!
    Thật hài hước khi các bạn cố tò mò xem họ là ai . tôi nghĩ nó ko quan trong, cái cần thiết là hãy xem họ sẽ làm j tiếp xem !
    Anonvn:
    http://anonvn.blogspot.com/
    http://opvietnam.blogspot.com/

    ReplyDelete
  16. Tôi ủng hộ các bạn, từ lâu tôi đã không thích mà rất gai mắt với cách hoạt động của BKAV

    ReplyDelete
  17. Bravo anh em - Bắn bỏ những thằng vi phạm bản quyền có tổ chức đi. Đã thế còn nổ thì cho nó tan xác luôn là vừa...

    ReplyDelete
  18. buồn nhất là mớm cho ông đại tá chính phủ phát biểu :)

    ReplyDelete
  19. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  20. Phải nói rằng BKAV lần này có dịp PR ra thế giới không phải mất tiền rồi. Một tổ chức an ninh mạng mà nhập nhèm giữa công và tư thể nào cũng bị bọn hacker ghét. Mong rằng các bạn Anonymous/ Lulzsec gì đó tiếp tục trưng lên những "chiến tích" để cho thiên hạ thấy rằng BKAV sẽ đóng cửa vì nợ nần.

    ReplyDelete
  21. Nếu là một người có hiểu biết pháp luật như bạn đã phân tích, tôi không nghĩ bạn lại làm một việc nông cạn như vậy. Thật đáng buồn khi có rất nhiều người cổ súy cho những việc làm thiếu suy nghĩ.

    ReplyDelete
  22. Xin hỏi các bạn làm việc này vì cái gì? Hack cho vui, đòi tự do ngôn luận, đòi trung thực ... hay chỉ đơn giản là trả thù phát biểu của Bkav? Đòi tự do ngôn luận: sao không deface mấy trang báo lá cải? Đòi trung thực: sao không hack sập mấy quảng cáo nước tăng lực, nó quảng cáo còn tán được gái cơ mà mình uống trăm lần rồi vẫn alone? Hay là công ty Vedan làm hại bao nhiêu người dân? Các bạn có tài nhưng xử sự chả khác gì đám trẻ trâu hung hãn.
    Bạn nghĩ bạn chui lén lút, bôi vôi lên cửa nhà người khác rồi bảo là "mình lịch thiệp", văn hóa của các bạn tồi như vậy sao?
    Tôi thấy thật mang tiếng cho Lulzsec và Anonymous, hay cả cái phim V for vendetta mà các bạn đang có đeo vào cho nó nguy hiểm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm 1 kẻ ko biết mình là ai,đang đứng ở đâu,và k hiểu gì về IT.
      Chắc chắn 100%.

      Delete
    2. Bạn đang tự cộng chính mình vào cái "ko biết mình là ai,đang đứng ở đâu,và k hiểu gì về IT." đấy, phát biểu vô căn cứ và vô văn hóa:

      Delete
    3. Đọc xong phần suy nghĩ của bạn không hiểu bạn có não không nữa mà bạn lại viết lên được những câu ví von có đầu óc như thế =)) =))
      Mình thấy chẳng có gì là trả thù phát biểu của BKAV mà chính là trả thù HÀNH ĐỘNG . BKAV trước tiên hống hách về cái phần mềm diệt virus " đứng thứ 3 thế giới " ( từ dưới lên ) , rồi họ kiện 1 người chỉ vì việc người đó để lại 1 file cảnh báo " hacked " trên webscan của họ . Thật nhảm nhí

      Delete
    4. Bạn có biết tí gì về IT với những cái anh quảng nổ suốt ngày không :h
      đừng vác mấy cái nhân văn nhảm của cậu vào đây. Người ta đã chỉ cho lỗi sai mà không thích tiếp thu nghĩ mình to lắm.
      Chết cho đáng

      Delete
    5. Xin lỗi bạn, bạn bị mù à ? Hay không biết chữ ? có thấy cả 2 lần đều nhắc lại yêu cầu thôi. Rút đơn kiện. Đối với nhóm là vậy nhưng đối với cộng đồng là cho BKAV biết thế nào là BẢO MẬT và thế nào là AN NINH MẠNG, cái mà họ tự cho mình là top 3 của thế giới !

      Delete
    6. Vậy sao ko đánh sập luôn BKAV mà cứ phải rùm beng mãi, lời lẽ đọc lên đã thấy khó chấp nhận rồi. Cộng đồng mạng cũng chỉ có số ít người là cổ súy cái hành động này thôi, nên các bạn đừng có lôi cụm từ "cộng đồng mạng" vào đây

      Delete
    7. "Cộng đồng mạng cũng chỉ có số ít người là cổ súy cái hành động này thôi, nên các bạn đừng có lôi cụm từ "cộng đồng mạng" vào đây". Tôi đồng quan điểm với bạn.

      Chúng ta cảm thấy xấu hổ vì bị những kẻ vơ đũa cả nắm như vậy. Bài viết của chúng đầy tính bạo biện với lời lẽ tự kỷ.

      Bài này viết xuất hiện sau khi có bài vạch trần những "nhận định ngu dốt" mà hackers để lộ, lại càng tỏ ra sự hèn kém của họ.

      Tôi chờ đợi một hệ quả tất yếu cho những hành động đầy lộ liễu của họ.

      Delete
    8. Pó tay với pác này : "Xin hỏi các bạn làm việc này vì cái gì? Hack cho vui, đòi tự do ngôn luận, đòi trung thực ... hay chỉ đơn giản là trả thù phát biểu của Bkav? Đòi tự do ngôn luận: sao không deface mấy trang báo lá cải? Đòi trung thực: sao không hack sập mấy quảng cáo nước tăng lực, nó quảng cáo còn tán được gái cơ mà mình uống trăm lần rồi vẫn alone?" - Họ đòi gì thì họ đã nói rõ ra rồi đó. không chịu đọc kỹ mà còn vô phản đối người ta.

      Còn pác này nửa chứ : ""Cộng đồng mạng cũng chỉ có số ít người là cổ súy cái hành động này thôi, nên các bạn đừng có lôi cụm từ "cộng đồng mạng" vào đây". Tôi đồng quan điểm với bạn. " - Muốn biết cộng đồng mạng nghĩ gì thì lên các diễn đàn ( trừ BKAV forum ra ) thì sẽ hiểu.

      " Chúng ta cảm thấy xấu hổ vì bị những kẻ vơ đũa cả nắm như vậy. " - Bạn cũng vơ đũa cả nắm rồi đấy. Tôi không nằm trong " chúng ta " của bạn.

      Delete
    9. Làm việc này để lấy lại công bằng. Chưa kể việc bỏ tù, riêng hành động xúc phạm của bkav đối với người giúp mình thông báo lỗ hổng đã là không chấp nhận được. Deface báo lá cải, nước tăng lực??? bạn thừa biết, báo lá cải không khoe rằng họ bảo mật tốt thứ 3 thế giới. nước tăng lực cũng có bao giờ bảo là công ty an ning mạng hàng đầu vn đâu??? nội dung báo vớ vẩn, thì sẽ so nội dung nó với thực tế, nước tăng lực đểu, thì ta đem 1 lon ra làm bằng chứng. bkav yếu kém, hack chả phải là cách dễ dàng nhất chứng minh sao??? Nói mồm ai tin, hay lúc ấy lại bảo là có giỏi thì hack đi, ngồi đấy mà nói suông.

      Delete
  23. lúc này nên sử dụng trunks đến máy ảo nước ngoài và truy xuất ngược về vn nha mấy chú ... cẩn thận vẫn là trên hết.

    ReplyDelete
  24. bkav chết vì QUANG NO ....

    118.69.218.163

    ReplyDelete
    Replies
    1. tui thich ban rui do =)) like ban, eo co j fai so co kakak

      Delete
  25. Không ưa bkav nỗi :)
    bựa quá. thấy những làm mod, q.trị 4rum bkav tân bốc bkav quá, nghe nồng mùi thuốc súng đỡ không nỗi.

    Vote 1 phiếu deface tập mới ;)

    ReplyDelete
  26. Ủng hộ Lulzsec hết mình :))

    ReplyDelete
  27. http://ni6.upanh.com/b6.s24.d2/2875f325e7107cff6c6088e7b18fd20e_41295456.loicuabac.jpg

    Bác Hồ đã dạy thế nào mà lão Quảng lại không nghe theo tư tưởng của Bác nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. bac Ho da day them, nhung chan ai o nc vn minh nghe theo thi dung hon =))

      Delete
  28. Hiện nay, tôi khuyên các bạn nên dùng Proxy hay VPS cho chắc ăn,chứ không xé lịch là cái chắc.

    Thấy báo thì viết nhiều mà chả cái nào thật. Toàn thấy PR BKAV PRO Secure thôi.
    Báo chí viết về chuyện này chỉ lừa được những người chẳng có tí kiến thức gì về bảo mật (Gà + Nông dân).

    ĐÀI BÁO NÓI LÁO - QUẢN CÁO THÌ NÓI THÊM ==> Chán + (Không thể tin ai ngoài mình)

    Tôi ủng hộ việc làm của các bạn.
    Chắc BKAV muốn giống như SONY năm ngoái đây mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. viết sai chính tả kìa bạn.

      Delete
  29. Cố gắng nhé ! Ủng hộ :D :D

    ReplyDelete
  30. Tôi từng làm việc tại Bkav nhưng tôi cũng rất bất bình với việc bkav PR tuyên truyền quá đáng,tự cho sản phẩm của mình hàng đầu Việt Nam, hàng đầu thế giới là không thể chấp nhận được, với Bkav họ có mối quan hệ rất chặt trẽ với truyền thông như VTV, VTC, VOV, các báo mạng do đó họ dễ dàng PR ngây thơ đến người sử dụng đến như vậy.

    ReplyDelete
  31. Kẻ gieo gió thì phải gặt bão, Bkav quăng bom thì ắt sẽ phải nhận lại bom thôi, chả có gì phải biện hộ cả !

    ReplyDelete
  32. Tôi ủng hộ Lulzsec. Có những người như các bạn, cộng đồng chúng ta mới phát triển lên được.

    ReplyDelete
  33. Mong sao các bạn làm rõ thông tin cho BKAV khỏi quăng lung tung, mình thấy đây là việc hay để CNTT VN đi lên, chứ để mấy thằng bên BKAV nói ba láp riếc nghe chán. Các bạn làm mạnh tay cho mấy đứa nó chừa đi

    ReplyDelete
  34. Ủng hộ bạn, cẩn thận, BKAV đang chơi chiêu tung hỏa mù lừa tình cộng đồng và mang lại niềm tin cho những con gà "chị thiến" :))
    Có điều thắc mắc: đầu bài viết là khẩu hiệu của Anonymous nhưng cuối bài viết lại ký tên Lulzsec là sao zậy bạn :|

    ReplyDelete
  35. Luôn luôn ủng hộ ý tưởng, hành động của Lulzsec, dù bạn là ai - miễn là vì cồng đồng là ok.

    ReplyDelete
  36. BKAV mang đến cho tôi cực kỳ nhiều những điều phản cảm nhưng điều lớn nhất đó là sự hống hách và đang hành xử như 1 kẻ bá quyền trong thị trường IT Việt Nam.
    Nhớ lại là cả 1 quá trình từ việc PR và được bảo bọc như trứng mỏng thời gian mới ra đời, rồi đến vụ công khai thách thức mọi hacker cách đây nhiều năm và kết quả là bị đánh sập trong tích tắc cực kỳ nhục nhã. Và rồi với những chiêu trò ở các hội thảo bảo mật, sau đó thì báo chí tha hồ tung hô, dìm hàng các cty danh tiếng của nước ngoài. Vẫn là cái bệnh thành tích thích chứng tỏ thứ hạng ăn sâu bám rễ. Hàng ngày tôi vẫn bị tra tấn bởi cái quảng cáo cực kỳ bực bội theo kiểu "tít tít... oh cái gì nghe quen quen thế nhỉ?" Nói xin lỗi chỉ sau lần cài dùng BKAV cách đây nhiều năm tôi đã không giữ được chút gì ấn tượng về cái sự "Hàng đầu VN" ngay từ thời điểm ấy.
    Muốn làm đại ka nhưng không có cách hành xử nghĩa khí, họ vi phạm, họ hét toáng lên mỗi khi bị sờ và họ hân hoan đến tột cùng mỗi khi có 1 trò gì mới được công bố.
    Không tôn trọng bản thân
    Không tôn trọng khách hàng
    Không tôn trọng những người giúp đỡ
    Tôi chợt nghĩ là các bác đang hô hào ủng hộ một cách mù quáng cho BKAV nên lên YouTube để search những thông tin về việc BKAV bị chính người VN, ở tại VN phản pháo, đối chất trực tiếp như thế nào.
    Tôi là người VN, tôi ở VN, tôi yêu VN, tôi muốn dùng hàng VN nhưng quan trọng tôi là một khách hàng tôi muốn được tôn trọng. Tôi có quyền được hưởng những thứ đúng với giá trị của nó. Không thể cứ nhân danh Việt Nam để hô hào ủng hộ "Thế là tốt lắm rồi, không ai được xâm phạm..." Cái tên của quốc gia, dòng máu dân tộc không phải để đánh đổi cho những thứ rẻ tiền như vậy, ra thương trường là 1 cuộc cạnh tranh khốc liệt, cứ mãi bám váy mẹ, ăn xin lòng thương hại của anh chị em thì chẳng bao giờ thúc đẩy được điều gì phát triển theo hướng tích cực cho cộng đồng.
    Xin lỗi đã viết dài khiến mọi người (nếu đọc hết) mỏi mắt. Nhân tiện tôi nói luôn tôi không phải là dân IT tôi là 1 nhà thiết kế, tôi là 1 công dân VN, tôi là 1 người tiêu dùng và tôi để lại danh tính của mình với 1 sự tôn trọng dành cho những người có quan tâm tranh luận về sự vụ này, cũng như tôi chịu trách nhiệm về quan điểm của chính mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Tôi là người VN, tôi ở VN, tôi yêu VN, tôi muốn dùng hàng VN nhưng quan trọng tôi là một khách hàng tôi muốn được tôn trọng. Tôi có quyền được hưởng những thứ đúng với giá trị của nó."

      \m/ \m/

      Delete
    2. Kết bác này.

      Delete
    3. Hay và chuẩn lắm bác.

      Delete
  37. Sao bảo BKAV đã bắt được hacker này và những lời ở bài trước là bịa đặt????? Lại nổ sao? zzzz

    ReplyDelete
  38. thích thật...

    ReplyDelete
  39. thèn nào cmt trên đây anh bắt hết

    ReplyDelete
  40. ếch ngồi đáy giếng

    ReplyDelete
  41. Vote ủng hộ việc làm của Lulzsec, cho Bốc Kứt Ăn Vạ biết thế nào là cái ngu mà ko biết mình ngu đi....hacker lịch thiệp chỉ để lại 1 file html "hacked" thế mà ko biết điều...còn vỗ ngực hô to công ty bảo mật hàng đầu Việt Nam....ko biết bác Quảng Nổ ngay xưa có phải đẻ ra ở hố boom ko nhỉ.....

    ReplyDelete
  42. Cái quan trọng là Công nghệ thông tin nội của mình sẽ phát triển thế nào. Theo kiểu Bkav hay sao?
    Còn việc Lulzsec này là ai thì không quan trọng. Tôi nghĩ họ tự nói mình quốc tịch ngoại để bên cơ quan điều tra khỏi mong tìm thấy họ ở trong nước thôi.

    Người Việt hãy ủng hộ hàng Việt, ai chẳng nghĩ thế - trừ người phản động hoặc vô tâm ko yêu Tổ quốc mình mà thôi, nhưng sản phẩm của Bkav thì quá tồi lại đắt và NỔ, hiện thời khó có thể yêu được. Hãy chờ xem họ định hướng lại thế nào... may ra tôi mới đổi ý.

    ReplyDelete
  43. Ko biết đúng sai sự vụ như thế nào, nhưng có một lời khuyên cho các bạn là các bạn nên cần đến sự tư vấn của luật sư để tránh các vấn đề liên quan đến luật pháp của nước sở tại. Tôi ko nắm rõ việc các bạn truy cập vào server của BKAV có phải là trái phép hay ko, nhưng việc các bạn biện mình "ko phải có Quốc tịch VN --> ko chịu sự quản thúc của luật pháp VN". Điều này khẳng định là ko đúng. Tây sang VN đi xe ko mbh cầm chắc bị phạt như thường. Cũng như vậy, bạn ở nước ngoài nhưng gây chuyện ở VN, chắc chắn nếu bị bắt sẽ phải bị dẫn độ & xét xử theo luật pháp VN. Luật VN vốn nổi tiếng là luật rừng và nổi váng về độ "mềm dẻo" (uốn quặt bẻ cong thế nào tùy thích), để tránh các rắc rối đó nên chăng các bạn sẽ cần thêm một vị luật sư trong phi vụ này.

    Đôi điều góp ý, nghển cổ chờ xem kết quả vụ này thế nào. Thực lòng mà nói, giờ chỉ còn phần rất nhiều CQ nhà nước 'được' bắt phải dùng BKAV, cá nhân giờ họ cười khẩy mỗi khi nhắc đến cái tên này. Đến lúc họ nên về vườn rồi.

    ReplyDelete
  44. ko biết pác này có nhận đồ đệ ko nhỉ

    ReplyDelete
  45. Cùng quan điểm bác ý có nhận đồ đệ k nhỉ :)

    alexvnn

    ReplyDelete
  46. Tất cả đứng im, giơ tay lên. C50 đây!!! A nào công dân VN thì đưa CMND, a nào không phải công dân VN thì theo tôi đến đại sứ quán...
    Fan bkav thời ... học sinh cấp 2.Men... Ikke nå. Det er nok. Det er ferdig. Ha ha ha. Anyways, good job if what u do just for change BKAV mind, and bad job if you want to kill BKAV. But I know and wish that u always keep in mínd that u must do ...... good job.
    Jeg er "Anonymous".

    ReplyDelete
  47. Tôi không phải người chuyên tin học. Thấy bạn này cung cấp lỗi mà liên tục "khen" người ta ngu. Vậy rốt cuộc do người quản lý server quá gà và bác Quảng nhà ta sơ suất không kiểm tra người này hay bạn là người cao siêu trong ngành máy tính vậy ?

    Có lẽ bạn không cần "khoe" là người nước ngoài đâu. Vì nếu bạn ở trong nước thì bạn bị "vịn" lâu rồi !

    Bạn giỏi tin học như vậy chắc cũng biết là một khi người ta tập trung, đề phòng thì có thể lấy được những thông tin gì từ những người như bạn. Từ những backdoor gì đó mà bạn đã nói đó, người ta có thể viết một chương trình đơn giản để tìm hiểu xem máy tính nào đã liên lạc với máy chủ của BKAV và tìm xem trên proxy nước ngoài nào dùng để chuyển thông tin tấn công...v..v.. (xin lỗi bạn, mình xem phim viễn tưởng hơi quá nhiều ! ).

    Nếu chuyện này mang yếu tố người nước ngoài, dù người nước ngoài nói được tiếng Việt như bạn thì họ xem như bạn là kẻ "ngoại xâm". Bạn sẽ may mắn được gọi với những cái tên mỹ miều : tin tặc, ngoại tặc..v..v..

    Cám ơn bạn đã cho báo chí có thêm tin để tác nghiệp, dân chúng Việt Nam có cái để đọc và an ninh Việt Nam thêm lý do để đề phòng các lực lượng thù địch từ bên ngoài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cuối cùng bro muốn nói gì ;))

      Delete
    2. Bác ấy đã viết, theo tôi nghĩ không ngoài từ "quy chụp". Từ này gây nhiều cái khổ lắm, hở ra là quy chụp tư tưởng lệch lạc, quy chụp diễn biến hòa bình, quy chụp phản động v.v...
      Từ rất lâu rồi, người ta vẫn sợ quy chụp nên không ai dám nói, dám làm gì hết. Bởi vì quy chụp không cần chứng cớ các bạn ạ!

      Delete
    3. Không có gì là không thể lần ra, điều quan trọng là bạn có đi đủ xa để tìm đc người ta không. Và đặc biệt tụi dịch vụ sock với proxy có chịu hợp tác cung cấp thông tin không. Xin lỗi đời đi .. còn xa lắm, vn có tiếng nói gì đâu mà đòi tụi nó hợp tác chứ.

      Delete
    4. " do người quản lý server quá gà và bác Quảng nhà ta sơ suất không kiểm tra người này " - Pác Quảng " bom " tốn cả 200 chai đào tạo mà bác nói là tay quản lý này gà à. Nếu như vậy chắc tui xin vô BKAV làm quá.

      Delete
  48. Tui đã từng bị C50 nắm cổ dẫn lên Bộ Công An nằm trên đường Nguyễn Trãi Q1 về vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và nội dung vi phạm bản quyền.

    Sau khi làm việc xong, nó tịch thu hết domain của mình nếu ko sẽ bị phạt 100k USD. Sau rồi về nhà ngẫm này, mấy thằng C50 tụi nó khủng bố tinh thần và dọa để mình phải bỏ ý định. (Có sự hợp tác bên đối tác)

    Ở đây tụi nó làm cũng bị mấy ông lớn mua chuộc bằng tiền nên lúc nào xử vụ nào cũng phải xử kín, ko muốn rùng ben lên báo chí để rồi chúng ta phải ra tòa, cái gì cũng dùng đến tiền. Chẳng có ai đi làm ko công cả.

    ReplyDelete
  49. Không biết nhóm có quay video lại lúc hack không, nếu có mà post lên mạng thì hay biết mấy.

    ReplyDelete
  50. Mình có thể chửi bằng 6 thứ tiếng, nhưng thôi hôm nay mình xin chửi BKAV bằng tiếng mẹ đẻ. Đm BKAV \m/

    ReplyDelete
  51. Sau này ai dám mua hàng của BKAV nữa trời,công ty bảo mật mà bị hack liên tục.Tẩy chay BKAV đi bà con!!!

    ReplyDelete
  52. C50 đây. tất cả nằm im, cởi quần ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đụng bản quyền của mình nghe bồ, câu "C50 đây". Kekekeke

      Delete
  53. Tôi thấy BKAV đúng là trò cười thật, là 1 công ty chuyên về bảo mật mà lại bị hacker hack server, điều này đúng là trò cười của thiên hạ.

    ReplyDelete
  54. Khuyến khích nhóm lần sau hack banh nó luôn đi.

    mà chắc sau sự kiện này thì BKAV backup kĩ rồi.

    ReplyDelete
  55. BKAV trước còn bán được chứ giờ ai mua nữa. chả thấy chỗ bán hàng nào khuyến khích khách mua sản phẩm của BKAV. BKAV mà mạnh dạn xin lỗi mọi người hành xử đúng thì chả có gì. Người ta để lại lời nhắn thế chả có gì sai. Anh bảo mật kém anh phải chịu thôi. Nếu muốn không bị hack hay gì thì đừng đem máy chủ kết nối vào mạng. thế là xong. đã kết nối thì đừng thì bảo mật tốt lên tý

    ReplyDelete
    Replies
    1. BKIS đc nhà nước bảo trợ từ trong trứng nước nên nó mới tự kiêu tự đại, thử cho nó tự đi trên đôi chân của mình xem.. Nó phải biết kính trên nhường dưới ngay. Động tí nó lôi C50 với pháp luật vào cuộc .. dọa nạt người khác --> Thành ra nó sống thiếu chữ tình, thiếu sự cao thượng, và đặc biệt tự cao tự đại quá nên PR nổ hơn bomb --> lừa đảo người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm --> Bkis lừa đảo.

      Delete
    2. bán được thì lấy lời, ko bán dc thì có chính phủ bù lỗ, việc quái gì họ phải lo nhở
      uy tín thì BKAV làm gì có mà mất =))

      Delete
  56. cứ thế này BKAV nổi như cồn nhưng mà lại ế sản phấm chết mất.. Chờ thông tin tiếp theo của ANONYMOUS.

    ReplyDelete
  57. Chuyện bị hack là bình thường các bạn ạ,ngay cả các công ty bảo mật thế giới cũng luôn bị tấn công, gần đây nhất là norton....Vấn đề chính là có gây tổn thất nặng nề về kinh tế hay không mà thôi.Nếu gây tổn thất về kinh tế thì ko thể biện minh(dù bất kì lí do nào).Còn cách hành sử của công ty bảo mật nữa.Có vẻ BKAV hành sử củ chuốn trong vụ này và lí do cho sự hành sử đó chính là thái độ tự cao quá đáng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý kiến bạn này khá ngờ ngệch hoặc đang giả ngu. Chuyện đang bàn ở đây là BKAV bị hack như thế nào và kỹ thuật bảo mật của họ chuối ra làm sao. Symantec cũng bị tấn công, bị đánh cắp mã nguồn nhưng đừng so bkav với symantec mà thêm nhục vì không ngờ cấu hình và khả năng bảo mật của bkav tệ hại đến như thế.

      Nên học thói quen so sánh cho chính xác và đừng đánh đồng con chó với con mèo.

      Delete
    2. Chuẩn men, nhưng nên góp ý nhẹ nhàng 1 tí, vui vẻ là chính mà.

      Delete
  58. Nếu như đúng như hacker này công bố, thì thật là tai hại. "8 điều ngu" mà hacker đã nêu đó là những điều mà bất kỳ một quản trị mạng nào cũng phải thấm nhuần. Tôi cho rằng trình độ bảo mật của BKAV không phải đến nỗi tệ, mà cái tệ nhất ở đây là "ý thức" về bảo mật. Các bạn nghĩ sao?
    www.doimoigiaoduc.com

    ReplyDelete
  59. Nếu cần mượn Dedicated Server tác nghiệp cho tập 3 tập 4 thì liên hệ nha các đồng chí Lulzsec ^^ ..
    OS win server 2008.
    YM: botcoder.
    Xin các đồng chí ở đây ko spam và gửi virus nhé hix.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai mà sử dụng OS win cha nội, cung cấp Dedicated SV linux đê

      Delete
    2. Khẹc khẹc, chỉ có mấy con nai tơ mới tin tưởng một ông vô danh nào đó trên mạng mà đâm đầu vào sử dụng "dedicated server" nào đó để "tác nghiệp".

      Delete
  60. Ôi BKAV ơi là BKAV. Đúng là BKAV = Bốc Kứt Ăn Vã thật rồi. Anh Quảng Nổ ơi sao giờ không thấy anh nổ nữa.
    Drop hết đê ^^

    ReplyDelete
  61. Các pác không nên tẩy chay BKAV như thế. Nếu không có BKAV thì làm sao trình độ tin học chúng ta nâng cao lên được. Xài BKAV thì chấp nhận sống chung với virus và cài lại Win=> trình độ tin học được nâng lên đáng kể đó chứ

    ReplyDelete
  62. Bkav anti Virus, Virus anti CNTT VN, Cong dong CNTT VN anti SGTC of BKAV, Viec lam cua SGTC lai anti Bkav. Vay la dung mot vong. (Sorry, viet bang Dien thoai nen ko co dau).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy ra SGTC là kẻ thù số một của BKAV ah, hình như mình cũng thấy vậy. Đã lâu rồi mình mới quay lại xem bkav nhờ sự kiện này. Nhưng vào forum thì dội ngược lại vì hành động của các SGTC. Xin lỗi, tôi mà không thích BKAV cũng chỉ tại hành động, thái độ của các bạn, chứ không phải vì bạn giỏi hay không giỏi.

      Delete
  63. Ủng hộ các bạn

    ReplyDelete
  64. Sau một vài lần thử thì giờ mình tẩy chay luôn BKAV. Mình là người kinh doanh ngành vi tính, bán các sản phẩm diệt virus, nhưng mình chọn lựa những sản phẩm đem lại sự tin tưởng và uy tín cho mình đối với khách hàng, giá cả có đắt hơn tý cũng được.
    Lâu lắm rồi, chả nhớ BKAV là cái gì nữa :))

    ReplyDelete
  65. sự việc ngày càng lôi cuốn và nóng hổi

    ReplyDelete
  66. Thấy C50 bảo xác định được thủ phạm rùi. Không biết thật hay đùa.

    ReplyDelete
  67. :)) C50 mà bắt dc thử phạm. thì báo chí rùm beng rồi. nào là đăng đàn quăng bom, xem các chiến sỹ của chúng ta đã điều tra hacker như thế nào. chứ ko chỉ 1 bài báo như vậy dâu :))

    ReplyDelete
  68. Tất cả đã bị bắt rồi, các báo đăng hết rồi mà. Tiếc thương các bạn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bắt ai, ai bắt... lại một DSTC của Bốc cức ăn vạ đây mà!

      Delete
  69. Báo chí đã đăng, chiều nay sẽ tiến hành truy bắt :))

    ReplyDelete
  70. Các bác chuẩn bị tinh thần chào đón món quà số 3 đây, BKAV lên tiếng rồi có nghĩa là đã tuyên chiến, hơ hơ, vụ này hấp dẫn quá... lót dép ngồi đợi!

    ReplyDelete
  71. đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo, nhưng cho dù thế nào đi nữa cũng ủng hộ người anh hùng này, đã chỉ ra những cái bất công và lên tiếng thể hiện được cái bất công đó.
    Thực tế phải thừa nhận là BKAV quá yếu kém, chỉ cái khoản chém gió là giỏi thôi, các bạn thức tỉnh BKAV như vậy là điều rất đáng quí, nếu họ tự biết nhìn nhận lại mình thì tương lai sẽ sáng lạng hơn rất nhiều :)

    ReplyDelete
  72. đám BKAV và lão Quảng vẫn còn to mồm lắm, thử xem bọn chúng sống như thế nào khi bị cộng đồng tẩy chay

    ReplyDelete
  73. Ủng hộ bkav :)) đã ngu thì đừng tỏ ra nguy hiểm hacker dỏm ạ

    ReplyDelete
  74. Đừng thấy người khác có tài năng, phát triển mà ganh tị, tôi đã dùng bkav rồi và thực sự họ rất chuyên nghiệp, nhất là phần hỗ trợ khách hàng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chia buồn với cái máy tính nhà bạn =))

      Delete
  75. Dù có biện minh đi nữa thì hành động hacker cũng là hành vi phạm pháp, Như phát biểu của Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao C50 “Cả xã hội nên có thái độ rõ ràng với các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng, tránh vô tình cổ vũ cho kẻ xấu”.

    ReplyDelete
  76. Vậy là cuối cùng đã xác định được thủ phạm tấn công. Xin chúc mừng Bkav và Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an)!
    - Hy vọng sẽ không còn những thủ phạm tiếp tục coi thường pháp luật gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trên mạng. Và nếu như có thì những thủ phạm này sẽ không thể thoát khỏi sự truy lùng, phát hiện và xử lý của Pháp luật.

    ReplyDelete
  77. cuối cùng thì Bkav cũng đã tìm ra thủ phạm

    ReplyDelete
  78. yeah \m/ vui quá, chiều làm cái banner hacker thốn up lên youtube mọi ng` nhớ xem \m/

    ReplyDelete
  79. cho dù những người anh hùng có bị chính quyền chuyên chế bắt giam, thì chỉ gia tăng mức độ chống đối BKAV mà thôi, BKAV sẽ tiếp tục bị tẩy chay, cho dù họ có bắt bao nhiêu người đi nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. có người tẩy chay thì cũng có khối người ủng hộ :)) bkav đạt được 131% doanh thu là cũng nhờ khối ng` đó, hùa theo như ai đó thì như dog vậy :))

      Delete
    2. những sứ giả thiện chí và những người thuộc phe BKAV sao ăn nói mất dạy vậy ? Chúng tôi đang đang nói chuyện hết sức lịch sự, dù thuộc chiến tuyến nào, chúng tôi vẫn xưng là "tôi", "họ"

      Delete
  80. biết rõ tình hình việt nam ra sao, xã hội, tin tức vn như thế nào mà bảo là nước ngoài, hack ngu thế :|

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưa thấy ai phát biểu mà ngu.... như vầy. Xin lỗi bạn, tui học ở Châu Âu nè. Bạn thích chém gió tình hình vn ko, tui nói cho mà nghe. Tui ko bao giờ xem tin tức một chiều hết, tui không cổ vũ cho ai hết, đang ngồi đọc thấy bạn phát biểu bực cả mình. NGƯỜI CÓ HỌC THỨC LÀ NGƯỜI NÊN SUY XÉT MÌNH SẼ TIN VIỆC XẢY RA NHƯ THẾ NÀO, KHÔNG NGHE 1 CHIỀU. DỰA VÀO SỰ THẬT KHÁCH QUAN VÀ BẰNG CHỨNG ĐỂ XÂY DỰNG CÁI HIỂU, TỪ ĐÓ MÌNH CÓ CÁI TIN. Báo chí hả, xin lỗi, đọc để biết tình hình sơ bộ thôi, diễn đàn hả, đọc để biết mặt trái. Sau đó hãy thống kê lại. Ha.
      Thời CNTT này, đt gọi về vn rẻ bèo, truy cập thông tin từng khu vực vn dễ òm, diễn đàn trường học đầy ra đó. Bạn cần biết thêm điều gì, mình nói cho nghe.
      LÀM VIỆC GÌ CŨNG PHẢI NGHĨ ĐẾN HẬU QUẢ CỦA NÓ. Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói.

      Delete
  81. Gop y' cho BKAV nhe.
    Neu cac anh ma keu goi "Nguoi Viet Nam dung hang Viet Nam" thi se co rat nhieu nguoi ung ho cac anh.
    Nhung voi nhung gi cac anh the hien thi khong the chap nhan duoc cai tinh tu cao tu dai do.
    Nhung uu ai cac anh co duoc, tu nha nuoc, tu cac doanh nghiep nha nuoc.
    Vi vay cac anh nen suy nghi lai ve cach quang ba hinh anh cua minh.
    Du sao thi toi cung ung ho hang NOI.

    ReplyDelete
  82. Vậy là cuối cùng đã xác định được thủ phạm tấn công. Xin chúc mừng Bkav và Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an)!
    - Hy vọng sẽ không còn những thủ phạm tiếp tục coi thường pháp luật gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trên mạng. Và nếu như có thì những thủ phạm này sẽ không thể thoát khỏi sự truy lùng, phát hiện và xử lý của Pháp luật.

    ReplyDelete
  83. Đừng cổ vũ tội phạm, nếu không có ngày chính bạn hoặc người thân của bạn sẽ trở thành nạn nhân của một tên tội phạm nào đó.

    ReplyDelete
  84. có người tẩy chay thì cũng có khối người ủng hộ :)) bkav đạt được 131% doanh thu là cũng nhờ khối ng` đó, hùa theo như ai đó thì như dog vậy :))

    ReplyDelete
  85. http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/hacker-virus/2012/02/bkav-len-tieng-ve-vu-phat-tan-8-sai-lam-bao-mat/

    ReplyDelete
  86. Vậy là cuối cùng đã xác định được thủ phạm tấn công. Xin chúc mừng Bkav và Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an)!
    - Hy vọng sẽ không còn những thủ phạm tiếp tục coi thường pháp luật gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trên mạng. Và nếu như có thì những thủ phạm này sẽ không thể thoát khỏi sự truy lùng, phát hiện và xử lý của Pháp luật.

    Vote câu này: Đừng cổ vũ tội phạm, nếu không có ngày chính bạn hoặc người thân của bạn sẽ trở thành nạn nhân của một tên tội phạm nào đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. thôi đừng có đạo đức giả cha nội

      Delete
  87. Sau ba ngày xuất hiện, trang blog liệt kê những sơ hở bảo mật của Bkav đã gây xáo động cộng đồng mạng. Công ty an ninh mạng này khẳng định người viết bài đã có những chỗ "sai cơ bản về kiến thức".

    :)) hack ngu

    ReplyDelete
  88. http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/hacker-virus/2012/02/bkav-len-tieng-ve-vu-phat-tan-8-sai-lam-bao-mat/

    http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/61824/xac-dinh-duoc-thu-pham-tan-cong-dien-dan-bkav.html

    ReplyDelete
  89. Hãy để lại ý kiến của bạn để BKAV được thấy cộng đồng thấy được cái ngu và cái sồn thốn của hacker ngu như thế nào :))

    ReplyDelete
  90. Giờ này thì thằng hacker đang ở trên đồn rồi, ko có thời gian update trang này đâu

    ReplyDelete
  91. Sao hacker phải thốn ? :))

    ReplyDelete
  92. Nay mai sẽ có bài: đã bắt được hacker ngu sồn, anh em nhớ xem

    ReplyDelete
  93. Hacker sồn (sồn = sạo lồn)

    ReplyDelete
  94. Hacker không phải là tội phạm. Nhưng nếu hacker tấn công và công bố dữ liệu là tội phạm, cho dù dưới bất cứ lý do gì cũng là tội phạm. Không cổ vũ tội phạm.

    ReplyDelete
  95. Thế đã tóm đc chưa? Để anh em còn đi thăm nuôi? :))

    ReplyDelete
  96. Thông tin mới chỉ là xác định được, chứ đã bắt được đâu.

    ReplyDelete
  97. Đại tá Trần Văn Hoà đã nói rồi đấy, bạn nào còn nghi ngờ thì thử hack tiếp đi, sẽ biết hack thì bị xử lý thế nào. Đừng có tung hô tội phạm như anh hùng thế.

    ReplyDelete
  98. đơn giản chỉ cần đợi món quà số 3 là biết, nhưng em nghĩ bác đấy bị bắt là rất cao!

    ReplyDelete
  99. Tôi nghĩ rằng cả BKAV và Lulzsec đều khá "trẻ" bởi cách phát ngôn của họ đều thiếu sự chín chắn và thiếu độ kiềm chế (dù họ đã rất nỗ lực). Rất buồn rằng ngày nay trong cách hành xử, người Việt chúng ta phần lớn không để ý tới lời các cụ đã dạy từ lâu lắm rồi: "Đóng cửa bảo nhau". Nếu trong đầu các bạn không có 4 chữ "Thiện chí - Hợp tác" mà cứ coi nhau là kẻ thù thì chắc chắn chỉ có 1 kết cục là tổn thương (cả hai bên)và không bao giờ đạt được điều mình muốn. Giải pháp tốt nhất cho hai bên lúc này là:
    1/ Cùng "tắt đài"
    2/ Nhờ lời các cụ dạy: Đóng cửa bảo nhau (chân thành trao đổi góp ý và tôn trọng các nguyện vọng của nhau) -> OK -> việc cuối cùng cần làm là Lulzsec post lên đây thông điệp để mọi người hiểu rằng: We are friend ! -> Lại thực hiện được câu các cụ dạy "Gà cùng một mẹ .... ".

    Đừng tự đặt đối thủ của mình lên bục chiến thắng và chấp nhận tổn thương. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ và chúng ta cùng chờ tin tốt lành !

    ReplyDelete
  100. @Long Trần: Phân tích của bạn cũng cho thấy bạn còn quá trẻ, thậm chí là trẻ trâu.

    Rất buồn khi bạn cũng đang nghĩ bạn là người Việt. Người Việt mà đi cổ vũ tấn công từ nước ngoài à ? Không thấy yếu tố nước ngoài đang muốn làm bất ổn trong nước hay sao ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lại cứ vin vào cái việc chính trị để nói tới vụ này, vụ này không có liên quan gì đến chính trị xã hội gì cả. Đúng là đầu óc bã đậu!

      Delete
    2. Bkav mới là kẻ thâm độc và bỉ ổi, Bkav là một công ty TNHH không liên quan gì đến chính trị nhưng trong mỗi lời nói và hành động của mình thì đều kéo theo những từ, những luật liên quan đến chính trị,

      Bkav quá đểu và thâm độc vô cùng, nhiều tổ chức hay công ty mà như Bkav thì chỉ làm hại đất nước.

      Delete
    3. Đã thế không biết nhục mặt còn phát biểu linh tinh, thật ô uế khi vát mặt lên truyền hình báo chí để phân tích ùm bà lằng.

      Càng ghét cay ghét đắng hơn khi nhìn vào diễn đàn BKAV toàn một lũ lố nhố, thuê vào để gõ bàn phím kiếm tiền tâng bốc...

      Đây là sự thật cay đắng mà bkav buộc phải thay đổi và nhìn nhận lại sự việc. Đừng có dựa dẫm quá nhiều vào vai vế, ô dù của mình để mà bào chữa.

      Delete
    4. Chắc thằng này là Sứ Giả Thích C... đây mà... nói những lời sặc mùi "bomb đạn"...

      Delete
  101. Facebook thì có Mark Zuckerberg, Google thì có Sergey Brin & Larry Page... Apple thì có Steve Jobs... lâu hơn nữa thì Microsoft có Bill Gates thật sự được cộng động nể phục, tâm tài lẫn đức.Họ lao động cống hiến, đi đến đâu được dân công nghệ chào mừng đến đấy, hân hoan chào đón! Vậy thì BKAV ở VN như thế nào, 10 người ghét đến 9 còn lại 1 người chính là SGTC mà BKAV tuyển vào để tâng bốc. Đã là những người làm công nghệ thì chí ích phải học hỏi những gương, ý thức hơn những người ít học.

    BKAV từ khi mới "thấp lè tè" đã bắt đầu nổ, làm 1 thì nói đến 10. Quăng bom thả lựu đạn khắp nơi! Thử hỏi bác Quảng được bao nhiêu người tôn trọng him không? Suy nghĩ lại đi, có phải do cái đầu chỉ có vậy không thể khác hơn, ruốt cuộc làm vấy bẩn cái thương hiệu BKAV, nghe đến là nhìn thấy toàn thứ chướng tai gai mắt.

    Tốt nhất BKAV sau vụ này vui lòng đổi luôn thương hiệu để gầy dựng lại, kinh doanh có cái tâm, lao động để cống hiến hơn. Mới mong sản phẩm thành công hơn. Không chỉ dừng lại chỉ ở việc cài đặt ở máy tính cơ quan nhà nước đâu!

    ReplyDelete
  102. Người Việt Nam mình có cái trò rất buồn cười là thấy anh nào làm ăn khá tý là lao vào chửi bới, xọc xiên. Những người không rõ thông tin khác cũng buz vào a dua.

    Thế nên chẳng bao giò khá lên được. Ngẫm lại thật khâm phục người Nhật, Hàn... thậm chí cả Tàu khựa

    Buồn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng buồn vì VN có những kẻ làm ăn bất lương như cái công ty mà không nói ai cũng biết là ai đó.

      Delete
    2. "Anh nào làm ăn khá" đính chính lại xíu là "Anh nào lừa lọc khá lên tí"

      Delete
  103. Nhiều lính của BKAV vào đây thế nhỉ :))

    ReplyDelete
  104. Haha..Mới chat vs tụi nó...Xác minh chưa bị bắt ;))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều bợn tự nhận là Anonymous lắm, để cho oai ấy mà.

      Delete
  105. Sẽ có 800 nhân viên bkis vào trang này để comment bằng lời lẽ vô học. Đó chính là văn hóa của bkis =))

    Việc xác định được thủ phạm thì quả là nực cười. Cần gì điều tra cũng biết chủ trang blog này là thủ phạm.

    Khi nào hôn được mông nó thì nhân viên bkis hãy vào đây chửi bới nhé

    ReplyDelete
  106. Bkav Chỉ Có Những Thằng Kĩ Thuật Viên Lõm Và To Mồm Thui Đăng Báo Để Lấy Uy Tín Chứ Đk Cái Ít Gì Trên Xã Hội Internet Tớ Nói Đúng Không , Anh BKAV Thật To lớn cho rằng bkav là trình duyệt virus tốt nhất Việt Nam Thua Cả KasperSky Chứ Đk Cái Chú BKav Có Cái Mỏm Là Hay :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. BKAV dùng hay phết chứ bạn, thử dùng đi. còn họ nhận cái gì kệ họ không quan tâm. thấy ổn là được rồi.

      Delete
  107. Chủ blog này là được tống cho đống dữ liệu rồi ngồi nổ thôi. Không phải hacker đã tấn công.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý bạn là bất ổn nội bộ? Không ở trong nội bộ BKAV sao có "đống dữ liệu"

      Delete
  108. Các bạn ơi các bạn có nghe câu " đài nói láo, báo nói thêm " không ? thông tin xác nhận từ phía cơ quan vẫn chưa rõ ràng nên không thể tin bên nào được vì nếu bắt được thủ phạm thì báo chí đã nêu danh đích danh rồi, các bạn hãy chờ nhé nếu trong 1 tuần chủ blogspot không lên tiếng chứng tỏ anh ta đã bị c50 "tóm gọn " hoặc đã được thỏa thuận dàn xếp riêng về vụ này để im lặng mãi mãi còn không thì báo chí đang chơi trốn tìm với chúng ta ?
    Các bạn đừng quá tin vào báo chí vì
    1. mình có biết thèn bạn mà anh nó làm báo công thương kể hồi đợt trường cao đẳng nguyễn tất thành q4 hcm rùm ben vụ lộ đề thi trường đã cử người lót tay 50tr để được đổi lại những bài viết tốt về trường trên báo, cuối năm đều có quà đến từ nhà trg, chắc có lẽ thời điểm lộ đề thi năm đó báo nào cũng có quà hay sao mà ko bít sao lúc đầu thì nói này nó tự nhiên đổi chìu rồi im bặt
    2. mình dân quảng ngãi thường đi xe chất lượng cao (chín nghĩa) cơm chín nghĩa rất ngon nhưng tài xế thì chạy rất ẩu vì suốt tuyến đường các chú (áo vàng) đã được lo từ a-z nên bác tài cứ nhè ga mà đạp, mình từ là nạn nhân của vụ lật xe chín nghĩa năm 1-6-2006 cầu ba tháp ninh thuận , năm đó báo chí đưa tin rùm ben vụ lật xe nhưng lại ghi là xe đời mới thôi, tại sao lại không nêu đích danh hãng xe? các bạn nghĩ sao vấn đề này ? vì các tờ báo đã được lo từ a-z trong vấn đề này. hãng xe (chín nghĩa) còn nhìu vụ lật xe mà báo chí không nêu tên
    Mình chỉ ví dụ 2 sự việc để các bạn không nên tin quá vào những tờ báo, họ có thể dùng sức mạnh thông tin để nói trắng ra trắng đen ra đen bóp méo sự thật, hãy tin vào những gì bạn thấy, 1 tuần nữa để các bạn biết rõ Anonymous đã vào tù hay còn nhởn nhơ nhìn mấy bác C50 cười khoái chí ,
    Mình xài AVAST ! BKAV nặng vl

    ReplyDelete
  109. Với cách làm của Quảng thì trước sau cũng xảy ra chuyện này thôi, bao năm về trước chẳng phải vụ sáng tạo ra con Vr D2k và tung hỏa mù để PR BKAV for DOS lúc bấy giờ sao???

    Ký tên bạn củ : datalock

    ReplyDelete
  110. cám ơn BKAV nhờ nó mà minh biết ghost máy vs cài win =]]z

    ReplyDelete
    Replies
    1. người cùng cảnh ngộ, bữa nào ucf.

      Delete
    2. bạn ở đâu..mình ở HCM

      Delete
  111. lạ gì chuyện mấy chú BKIS vào blog người khác phát ngôn vô học, còn nhớ năm nào vụ WinRAR đính trong BKAV các diển đàn bàn tán xôn xao, mấy chú BKIS clone nick vào chửi bới um sùm, rùi đến vụ việc web của bộ giáo dục thì phải, k nhớ rỏ bị hack lần đó bác Quãng cũng lên báo chém gió rùi bác gì nửa chức vụ cũng bự lắm nói chuyện với lời lẽ vô học, bác Thái (mrro) post bài bình luận trên blog của mình, cũng k ít các chú vào xoắn vào sủa túi bụi =)), thật BKIS ơi là BKIS =))

    ReplyDelete
  112. sao k0 drop sạch sẽ database của toàn site bkav, blog, forum đi. Tớ mà biết hack, k0 sợ C50 thì tớ thịt bkav lâu rồi. Đánh bkis k0 đủ đau thì bkis còn nhơn nhơn lắm. BKIS xưa nay nổi tiếng TRƠ + LỲ mà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu đánh như thế thì sao đạt được mục tiêu -->"yêu cầu BKAV rút đơn kiệt. cứu đồng đội thoát khỏi tù đày"

      Delete
  113. Không nên ủng hộ các hoạt động phá hoại.

    ReplyDelete
  114. BKAV giỏi lobby cho chính phủ để lấy dự án thôi, chứ nếu phải bỏ tiền ra mua thì ai thèm. Tôi quen biết nhiều IT của tài chính, viễn thông, nhắc đến BKAV họ cười khẩy. Symatec và Kav phổ biến, dạo này có mấy phần mềm của Hàn nữa.
    Cũng muốn dùng hàng nội nhưng như BKAV thì dùng sao nổi, dùng mà có cảm giác bị lừa thì sao chi tiền đây.

    ReplyDelete
  115. Đúng ra cộng đồng IT VN vẫn nhớ ngày xưa được dùng Bkav miễn phí khi chưa có các chương trình diệt virus ngoại khác (cách đây hơn chục năm chỉ có D2 của anh (gì đó không nhớ tên) ở Đại học Cần thơ và anh Bkav là 2 hiệp sĩ miễn phí cho mọi người dùng. Nhưng từ khi Bkav bước vào kinh doanh thì tồi tệ hẳn - chương trình nặng máy, nhiều lỗi, hiệu quả kém, quảng cáo sai sự thật .v.v... nên mình thấy không thể dùng Bkav được nữa.
    Ngày nay không thiếu gì các chương trình miễn phí của nước ngoài dùng tốt đến mức khó chê.
    Dù không ưa kiểu huyênh hoang khoác lác và xấu chơi của Bkav, của Quảng nổ, nhưng mình cũng chúc họ tiến bộ, thay đổi được để sau này hàng nội còn được bà con tin tưởng.

    ReplyDelete
  116. Chắc không có tập 3 để xem rồi... làm sao bây giờ nhỉ. Buồn quá, bi kịch đã giảm xuống rồi! Lót dép ngồi tiếp

    ReplyDelete
  117. Sao mấy bác cứ đưa đất nước và dân tọc vào đây thế nhỉ ???

    Cứ toàn chưa đóng góp được gì với cả Không ở đây nên không biết , rồi còn chia rẽ dân tộc nữa

    Khong có ý gì đâu cơ mà này xưa Bác Hồ cũng bắt đầu ở nước ngoài chứ không phải ở VN đâu ạ !!

    ReplyDelete
  118. Replies
    1. Hãy để lại ý kiến của bạn để thấy được bộ mặt sồn thốn của nhóm hacker ngu sồn này như thế nào :))

      Delete
  119. hacker sồn, hack sạo lồn :))

    ReplyDelete
  120. Vậy là cuối cùng đã xác định được thủ phạm tấn công. Xin chúc mừng Bkav và Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an)!
    - Hy vọng sẽ không còn những thủ phạm tiếp tục coi thường pháp luật gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trên mạng. Và nếu như có thì những thủ phạm này sẽ không thể thoát khỏi sự truy lùng, phát hiện và xử lý của Pháp luật.

    Vote câu này: Đừng cổ vũ tội phạm, nếu không có ngày chính bạn hoặc người thân của bạn sẽ trở thành nạn nhân của một tên tội phạm nào đó.

    ReplyDelete
  121. bọn chó hacker ngu :))

    ReplyDelete
  122. hacker ngu ơi, ở đâu sao ko lên update topic với bọn chó này :))

    ReplyDelete
  123. Xin thưa với đồng bào đồng chí, dân tình làm IT, 3 comment ở trên là của mấy đồng chí SGTC của BKAV đây mà...

    ReplyDelete
  124. Giọng điệu của hacker này chẳng khác mấy người ham chơi game hơn mê học.

    Ngựa non háu đá, xưng xỉa lên để làm cái gì chứ ?! Muốn chứng minh cho thế giới biết là Việt Nam vẫn còn mấy thằng ăn cơm nhà, rảnh rỗi quá nên phá làng phá xóm hả ?

    Rảnh thì kiếm chuyện có ích làm đieeeeeeê !!!

    ReplyDelete
  125. Xin lỗi Mấy cái anh trên =))
    Nếu các anh là người của Bkis thì tôi thấy cái trường bách khoa Hà Nội nó vô học VL ra khi đào tạo ra cái thể loại tin học như các anh

    ReplyDelete
  126. Cần mạnh tay hơn nữa, tôi (IT) và cộng đồng IT đang chờ đợi màn tiếp. Hãy dũng cảm và trí tuệ. Chúng tôi không muốn đọc tin buồn về các bạn

    ReplyDelete

Hãy để lại ý kiến của bạn để BKAV được thấy cộng đồng căm ghét sự bất lương của họ như thế nào